Trình bày kỹ thuật

Bài viết đăng tải trên Chuyên san được trình bày theo định dạng thống nhất, khoa học.

1. Đánh số đề mục

Trong phần nội dung chính của bài viết, các đề mục lớn (cấp 1) in đậm, căn trái và được đánh số liên tục theo chữ số Ả-rập. Các tiểu mục cấp 2 (ví dụ: 1.1) ub đậm và nghiêng; các tiểu mục cấp 3 in nghiêng. Tất cả các trang bài phải được đánh số trang liên tục.

2. Bảng biểu, hình vẽ, biểu đồ

Các bảng biểu, hình vẽ, biểu đồ trong bài viết phải được đánh số thứ tự liên tục bằng chữ số Ả-rập, có tên tương ứng mô tả chính xác nội dung và phải trích nguồn dẫn. Số thứ tự và tên bảng biểu được đặt trên bảng biểu, còn số thứ tự và tên hình vẽ/biểu đồ được đặt dưới hình vẽ/biểu đồ. Riêng biểu đồ trình bày dưới dạng gốc, các cột sử dụng màu đen trắng hoặc ký hiệu, không chuyển dạng ảnh (picture).

3. Cụm từ viết tắt, chữ viết hoa, định dạng ngày tháng, định dạng con số, ghi chú

3.1. Viết tắt

Các cụm từ được viết tắt là các từ được sử dụng nhiều lần trong bài viết. Các từ viết tắt chỉ được sử dụng sau khi chúng được tác giả giới thiệu sau cụm từ đầy đủ ở lần xuất hiện đầu tiên trong bài viết. Ví dụ: Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).

Đối với các đơn vị đo lường thông dụng thì được sử dụng ngay mà không cần phải có sự giới thiệu khi chúng xuất hiện lần đầu (như: km, cm,…)

3.2. Chữ viết hoa

Các trường hợp điển hình bao gồm: Tên các cơ quan tổ chức; tên các cá nhân. Còn tên các tổ chức hay thể chế được dùng trong cụm từ mà nó có vai trò là tính từ bổ nghĩa thì không viết hoa (Ví dụ: doanh nghiệp nhà nước).

3.3. Định dạng ngày tháng
- Định dạng ngày tháng tiếng Việt: ngày/thág/năm
- Định dạng ngày tháng tiếng Anh: tháng ngày, năm (Vd: October 3, 2013)

3.4. Định dạng con số

Định dạng con số trong tiếng Việt: dấu phẩy (,) được biểu trưng cho nhóm dãy số thập phân; dấu chấm (.) biểu trưng cho phân nhóm các dãy số hàng đơn vị, hàng chục hàng trăm hàng nghìn…

Định dạng con số trong tiếng Anh: ngược lại với tiếng Việt: dấu phẩy (,) được biểu trưng cho phân nhóm các dãy số hàng đơn vị, hàng chục hàng trăm hàng nghìn…; dấu chấm (.) biểu trưng cho cho nhóm dãy số thập phân.

3.5. Chú thích

Chú thích đặt ngay dưới chân trang của số đánh chú thích trong nội dung bài viết, mỗi chú thích được đánh số theo thứ tự tăng dần (1, 2, 3…). Các chú thích phải ngắn gọn, chỉ bao hàm các thông tin bổ sung cần thiết.


 
 
Loading...
 
  Ban biên tập

Trưởng ban:


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn


Phó trưởng ban:


TS. Nguyễn Anh Thu


Thành viên:


TS. Regina M. Abrami

PGS.TS. Christopher Gan

GS.TS. Matsui Yoshiki

PGS.TS. Lê Bộ Lĩnh

PGS.TSKH. Võ Đại Lược

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ

GS. James Riedle

GS. TS. Takakuwa Soemon

GS.TSKH. Nguyễn Quang Thái

TS. Nguyễn Đức Thành

TS. Võ Trí Thành

GS.TS. Trần Văn Thọ

PGS.TS Phạm Văn Dũng

 
 
free stats Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel: (84.4) 37547506    Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website: http://ueb.edu.vn - http://ueb.vnu.edu.vn