Thư ngỏ

Năm 2016, Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh - Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội đã bám sát thực tiễn đời sống kinh tế và xã hội của Việt Nam cũng như thế giới với nhiều bài nghiên cứu chuyên sâu, phân tích sắc sảo của các nhà nghiên cứu kinh tế có uy tín.
Cùng bạn đọc!

Năm 2016, Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh - Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội đã bám sát thực tiễn đời sống kinh tế và xã hội của Việt Nam cũng như thế giới với nhiều bài nghiên cứu chuyên sâu, phân tích sắc sảo của các nhà nghiên cứu kinh tế có uy tín. Các bài viết đăng tải trên Chuyên san tập trung vào những vấn đề vừa cơ bản, vừa bức xúc của nền kinh tế liên quan đến quản trị kinh doanh như quản trị nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp, quản trị tinh gọn và năng suất chất lượng; tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa và kinh tế tri thức, kinh tế tài nguyên và môi trường; tái cấu trúc ngân hàng; quản lý nhà nước trong nền kinh tế hiện đại; các vấn đề kinh tế của các địa phương cũng như các tác động chính sách và bài học kinh nghiệm của các nước… Những bài viết này đang góp phần làm gia tăng giá trị học thuật của Chuyên san cũng như đưa ra được những khuyến nghị đối với các nhà hoạch định chính sách Việt Nam.

Năm 2017, tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh, khó lường, tác động đến Việt Nam nhiều chiều và khó dự đoán. Hơn nữa, Việt Nam vẫn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn như nợ xấu, nợ công cao, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và ngân hàng yếu kém… trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tái cơ cấu nền kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ. Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh tiếp tục đăng tải những bài viết về kinh tế thế giới và tác động đến Việt Nam; tái cơ cầu nền kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam; phát triển ngành và lĩnh vực chủ chốt của Việt Nam; phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp…

Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được các bài viết chất lượng của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà kinh tế có uy tín.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh, chúng tôi xin gửi lời tri ân tới Hội đồng Biên tập Tạp chí Khoa học và lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội; xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các cộng tác viên và quý độc giả đã gửi bài, quan tâm đóng góp ý kiến để Chuyên san ngày càng hoàn thiện hơn.

                                                                           T/M Ban Biên tập

                                                                                         Trưởng ban

                                                                               PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn

 
 
Loading...
 
  Ban biên tập

Trưởng ban:


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn


Phó trưởng ban:


TS. Nguyễn Anh Thu


Thành viên:


TS. Regina M. Abrami

PGS.TS. Christopher Gan

GS.TS. Matsui Yoshiki

PGS.TS. Lê Bộ Lĩnh

PGS.TSKH. Võ Đại Lược

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ

GS. James Riedle

GS. TS. Takakuwa Soemon

GS.TSKH. Nguyễn Quang Thái

TS. Nguyễn Đức Thành

TS. Võ Trí Thành

GS.TS. Trần Văn Thọ

PGS.TS Phạm Văn Dũng

 
 
free stats Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel: (84.4) 37547506    Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website: http://ueb.edu.vn - http://ueb.vnu.edu.vn