Giới thiệu

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh trực thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thành lập theo Giấy phép số 233/GP-BTTTT ban hành ngày 27 tháng 4 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh được khởi nguyên từ Chuyên san Kinh tế - Luật (2002) và là sự kế tục, nâng cấp của Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh (2008).

 Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh đặt mục tiêu được chấp thuận chỉ mục vào Hệ thống trích dẫn khoa học các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Citation Index – ACI) trong ngắn hạn và các hệ thống trích dẫn quốc tế uy tín như ISI, Scopus… trong dài hạn.

 

Tôn chỉ, mục đích
Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh là diễn đàn công bố, giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực kinh tế và kinh doanh của các tác giả trong nước và quốc tế; xác lập uy tín khoa học và nâng cao năng lực nghiên cứu của các nhà khoa học, đồng thời là cơ sở dữ liệu tham khảo cho các nghiên cứu tương lai; là công cụ hỗ trợ hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hoạch định chính sách trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh.

 

Phạm vi công bố
Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh khuyến khích các nhà khoa học công bố các kết quả nghiên cứu thực nghiệm và lý thuyết về kinh tế, kinh doanh và quản lý kinh tế nhằm thúc đẩy hoạt động dự báo khoa học cũng như đánh giá tác động của sự thay đổi và phát triển kinh tế đối với các quốc gia, khu vực và thế giới. Các thông tin về thực nghiệm và phương pháp phải được trình bày chi tiết, đầy đủ trong bài báo đã công bố nhằm phục vụ hoạt động kiểm tra đối chiếu độ tin cậy.

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh được xuất bản định kỳ 6 số/năm vào các tháng 2, 4, 6, 8, 10 và 12 bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Tạp chí là ấn phẩm truy cập mở hoàn toàn, cho phép hiển thị tối đa nội dung các bài báo đã xuất bản nhằm khuyến khích bạn đọc tiếp cận để tham khảo và chia sẻ.

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh đăng tải các bài báo thuộc các lĩnh vực cụ thể: Kinh tế, Kinh doanh, Quản lý Kinh tế, Tài chính, Tổ chức, Bảo hiểm, Đầu tư, Lý thuyết và Chính sách Tiền tệ, Bất động sản...

 

 
 
Loading...
 
  Ban biên tập

Trưởng ban:


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn


Phó trưởng ban:


TS. Nguyễn Anh Thu


Thành viên:


TS. Regina M. Abrami

PGS.TS. Christopher Gan

GS.TS. Matsui Yoshiki

PGS.TS. Lê Bộ Lĩnh

PGS.TSKH. Võ Đại Lược

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ

GS. James Riedle

GS. TS. Takakuwa Soemon

GS.TSKH. Nguyễn Quang Thái

TS. Nguyễn Đức Thành

TS. Võ Trí Thành

GS.TS. Trần Văn Thọ

PGS.TS Phạm Văn Dũng

 
 
free stats Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel: (84.4) 37547506    Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website: http://ueb.edu.vn - http://ueb.vnu.edu.vn