Cấu trúc bài viết

Bài viết có thể sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt (dùng cho ấn bản tiếng Việt) hoặc tiếng Anh (dùng cho ấn bản tiếng Anh).

Bài viết có thể sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt (dùng cho ấn bản tiếng Việt) hoặc tiếng Anh (dùng cho ấn bản tiếng Anh). Toàn bộ nội dung không quá 6.000 từ (font chữ Times New Roman, size 11), với các cấu phần chính:
1. Tựa bài (Title): Tựa bài thường từ 10-15 từ, phản ánh trực diện nội dung của bài viết. Tựa bài phải viết chữ in hoa, chữ đậm, căn giữa trang.
2. Tên tác giả, tên và địa chỉ cơ quan làm việc. Cuối chân trang nhất ghi chú đầy đủ thông tin về e-mail và số điện thoại của tác giả liên hệ.
3. Tóm tắt (Abstract): Có độ dài từ 150-200 từ, bao gồm 4 thành phần quan trọng xác định nội dung bài viết: mục đích của bài viết, phương pháp nghiên cứu (đối tượng nghiên cứu, dữ liệu, phương pháp phân tích) và kết luận chính của tác giả. Bài viết tiếng Việt cần thêm tóm tắt tiếng Anh.
4. Từ khóa (Keywords): Gồm 2-5 từ khóa của bài viết.
5. Mở đầu (Introduction): Giới thiệu bối cảnh và vấn đề nghiên cứu, các kết quả liên quan đã công bố trước đó, các giả thuyết hoặc mục đích nghiên cứu.
6. Dữ liệu và phương pháp nghiên cứu (Materials and Methods): Mục này còn được gọi là Dữ liệu thử nghiệm (Experimental details) hay Cơ sở lý thuyết (Theoretical basis). Tác giả bài viết trình bày các dữ liệu thu thập được và phương pháp nghiên cứu thông qua trả lời các câu hỏi sau: (1) Dữ liệu nào đã sử dụng? (2) Chúng được sử dụng như thế nào? (3) Địa điểm và thời gian hoàn thành thử nghiệm?
7. Kết quả nghiên cứu (Results): Tóm tắt các kết quả thử nghiệm và không đề cập đến ý nghĩa của chúng. Dữ liệu được trình bày theo mô hình, bảng biểu, đồ thị hình vẽ, hình ảnh, v.v… Chú ý, những dữ liệu đã ghi theo bảng biểu thì không trình bày lại theo hình vẽ hay biểu đồ.
8. Thảo luận (Discussion): Mục này nhằm (1) Diễn giải phân tích kết quả, những ưu điểm và hạn chế, tách bạch rõ ràng dữ liệu và suy luận; (2) Mối liên hệ giữa kết quả nghiên cứu của tác giả với những phát hiện khác trong các nghiên cứu trước đó. Điều này cho thấy đóng góp của tác giả bổ sung cho lý thuyết và kiến thức, hay điều chỉnh những sai sót của các đề tài nghiên cứu trước đó.
9. Đề xuất và gợi ý chính sách (Policy Implications): Đề xuất hoặc đưa ra khuyến nghị chính sách từ kết quả nghiên cứu.
10. Kết luận: Rút ra ý nghĩa của kết quả thu được và nêu ra những triển vọng nghiên cứu về sau.
11. Tài liệu tham khảo:
Tài liệu tham khảo được đánh số đặt trong ngoặc vuông theo thứ tự xuất hiện trong bài báo và được ghi trong danh mục tài liệu tham khảo theo quy cách sau:
   + Đối với các tài liệu là bài báo trong tạp chí: tên tác giả, tên bài báo, tên tạp chí, tập, năm xuất bản, trang đầu của bài báo. Ví dụ:
   [1] C. E. Fee, C. J. Hadlock, "Mannagement Turnover across the Corporate Hierarchy", Journal of Accounting and Economics 37 (2004) 3.
    + Đối với các tài liệu là sách: tên tác giả, tên sách, nhà xuất bản, nơi xuất bản, năm xuất bản. Ví dụ:
    [2] A. J. Mayo, N. Nohria, "In Their Time: The Greatest Business Leaders of the Twentieth Century", Harvard Business School Press, Boston, 2005.
    Nếu bài viết bằng tiếng Anh, tài liệu tham khảo nào không phải bằng tiếng Anh thì phải dịch ra tiếng Anh và chú thích ngôn ngữ gốc bên cạnh.
12. Thư từ, bài viết gửi về địa chỉ:
         Bộ phận Tạp chí - Xuất bản
         Phòng 703, Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
         144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
         ĐT: (04) 7547506 + số lẻ 713, 703.
         E-mail: tapchiktkd_kt@vnu.edu.vn; anntt@vnu.edu.vn


 
 
Loading...
 
  Ban biên tập

Trưởng ban:


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn


Phó trưởng ban:


TS. Nguyễn Anh Thu


Thành viên:


TS. Regina M. Abrami

PGS.TS. Christopher Gan

GS.TS. Matsui Yoshiki

PGS.TS. Lê Bộ Lĩnh

PGS.TSKH. Võ Đại Lược

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ

GS. James Riedle

GS. TS. Takakuwa Soemon

GS.TSKH. Nguyễn Quang Thái

TS. Nguyễn Đức Thành

TS. Võ Trí Thành

GS.TS. Trần Văn Thọ

PGS.TS Phạm Văn Dũng

 
 
free stats Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel: (84.4) 37547506    Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website: http://ueb.edu.vn - http://ueb.vnu.edu.vn