Thư ngỏ năm 2021

Với quan điểm phát triển trở thành một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, với các sản phẩm nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao, là nền tảng để nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như tư vấn chính sách cho doanh nghiệp và Chính phủ, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã thực hiện một bước ngoặt lớn trong việc đẩy mạnh phương tiện truyền thông về học thuật, đó là chính thức thành lập Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh (VNU Journal of Economics and Business - VNU JEB) trực thuộc Trường Đại học Kinh tế theo Giấy phép hoạt động tạp chí in Số 233/GP-BTTTT ngày 27/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trải qua chặng đường gần 2 thập kỷ phát triển (2002 đến nay), Tạp chí đã không ngừng đổi mới về nội dung và thể thức, từng bước tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế, có những đóng góp quan trọng trong việc công bố các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học và trao đổi học thuật về lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. Tính đến nay, Tạp chí đã công bố được hơn 600 bài báo bằng cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, được xuất bản trực tuyến; được gắn chỉ số DOI; được nhập dữ liệu vào nguồn Google Scholar và V-CitationGate. Chính sự cam kết nghiêm túc trong công bố khoa học của Tạp chí, sự ưu tú từ những kết quả nghiên cứu của đội ngũ giảng viên và các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài trường đã khẳng định được uy tín của Tạp chí khi Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đánh giá là một tạp chí khoa học có chất lượng cao trong nước, tính điểm công trình ở mức 0,75 điểm (2020). Tạp chí đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối để các thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có thể đến gần hơn với xã hội.

Trong năm 2021, với vai trò và vị thế mới, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh xác định mục tiêu phải chủ động, sáng tạo, đổi mới hơn nữa để phát huy nội lực của Nhà trường, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin và số hóa quy trình hoạt động, đẩy mạnh hợp tác, góp phần xây dựng cộng đồng học thuật có nhiều đóng góp cho thực tiễn quản lý, điều hành và nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. Đồng thời, để vươn ra tầm quốc tế, Tạp chí định hướng phát triển nâng cao chất lượng để đạt chuẩn ASEAN Citation Index (ACI) và xa hơn là chuẩn ISI/SCOPUS. Với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học uy tín trong Hội đồng Biên tập mới, với sự đóng góp tích cực của cộng đồng tác giả đầy tâm huyết, Tạp chí tin tưởng rằng thời gian tới sẽ là một giai đoạn đầy khởi sắc, tạo được bản sắc riêng và có những đóng góp nổi bật hơn nữa trong ngành, trở thành một ấn phẩm chất lượng, uy tín hàng đầu trong cộng đồng khoa học trong nước và mở rộng phạm vi tiếp cận quốc tế. 

Trong thời gian tới, Tạp chí mong muốn tiếp tục nhận được các bài viết chất lượng của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà kinh tế và nghiên cứu sinh để mang đến cho bạn đọc nhiều bài nghiên cứu chuyên sâu cũng như bài viết tổng thuật có giá trị, phản ánh kịp thời thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như thế giới trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. 

Thời hạn nhận bài:

- Số 4 bản tiếng Việt: trước ngày 15/9/2021

- Số 5 bản tiếng Anh: trước ngày 15/11/2021

Liên hệ gửi bài:

- Submite online: https://js.vnu.edu.vn/EAB/

- Email: tapchiktkd_ueb@vnu.edu.vn; anntt@vnu.edu.vn

Trân trọng cảm ơn!

 


 
 
Loading...
 
  Ban biên tập

Trưởng ban:


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn


Phó trưởng ban:


TS. Nguyễn Anh Thu


Thành viên:


TS. Regina M. Abrami

PGS.TS. Christopher Gan

GS.TS. Matsui Yoshiki

PGS.TS. Lê Bộ Lĩnh

PGS.TSKH. Võ Đại Lược

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ

GS. James Riedle

GS. TS. Takakuwa Soemon

GS.TSKH. Nguyễn Quang Thái

TS. Nguyễn Đức Thành

TS. Võ Trí Thành

GS.TS. Trần Văn Thọ

PGS.TS Phạm Văn Dũng

 
 
free stats Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel: (84.4) 37547506    Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website: http://ueb.edu.vn - http://ueb.vnu.edu.vn